Kinh nghiệm luyện thi Toeic tại nha

Share:

Kinh nghiệm luyện thi TOEIC tại nhà hiệu quả nhất!

Để luyện thi TOEIC bạn không nhất thiết phải đến trung tâm tiếng Anh và mất một khoản lớn học phí ở đó. Thực tế cho thấy, việc tự luyện TOEIC ở nhà có thể mang lại kết quả rất tốt.

Bạn muốn tự học TOEIC đạt được kết quả cao thì cần lựa chọn cho bản thân một phương pháp phù hợp. Việc tham khảo những kinh nghiệm đã có của những người đi trước sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian hơn so với việc tự mình tìm hiểu từ đầu.


1. Listening


Điều quan trọng nhất khi nghe là bạn không được căng thẳng quá. Độ khó của bài tăng dần, càng về cuối thì bài thi càng nhanh và chứa nhiều thông tin hơn. Bạn nên để tinh thần thoải mái để có kết quả tốt nhất.

Phần 1: Bạn nên củng cố cho mình một vốn từ vựng khá. Phần này không đòi hỏi bạn nghe hết mà vẫn có thể đoán được câu trả lời đúng.

Phần 2: Mẹo cho bạn là nên tập trung nghe bắt từ để làm phương án loại trừ.

Phần 3 và 4: Phần này bạn cần trả lời nhiều câu hỏi một lúc. Vì vậy lúc luyện thi ở nhà, bạn nên tập thói quen đọc lướt nhanh các câu hỏi rồi sau đó tập trung nghe hết. Bạn có thể ghi nháp thẳng vào đề.


2. Reading


Phần 5 và 6: Phần này chủ yếu là những câu hỏi về từ vựng và ngữ pháp xoay quanh những chủ đề quen thuộc như: điền giới từ, liên từ, từ loại,… Khi ôn tập tại nhà, bạn nên so sánh đề thi qua các năm để nắm được các câu trúc đặc trưng thường có.

Việc xây dựng vốn từ vựng cũng là điều cần thiết. Cách đơn giản nhất đó là ghi từ mới vào một cuốn sổ nhỏ và xem lại thường xuyên. Bạn nên học từ theo bối cảnh văn bản, tránh học từng từ riêng lẻ.

Phần 7: Mục tiêu của bài thi là yêu cầu bạn làm đúng chứ không phải là hiểu cặn kẽ. Đa số câu hỏi của bài thi yêu cầu bạn xác định và chọn thông tin, bạn chỉ cần nắm được ý chính và chọn đáp án, sau đó nhanh chóng chuyển sang câu hỏi tiếp theo. 

Khi tự luyện TOEIC tại nhà, bạn nên tập khả năng đọc nhanh nắm bắt ý chính. Một mẹo nữa là bạn nên tóm tắt hoặc gạch đầu dòng thông tin của bài đọc. Việc nắm chắc từ và cấu trúc của bài đọc là một điều cần thiết. Việc học từ bài sẽ giúp bạn nhớ từ và vận dụng dễ hơn.

Tự luyện TOEIC ở nhà không khó nhưng đòi hỏi ở người học một quyết tâm cao. Edu2Review hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đọc sẽ có thêm kinh nghiệm tluyện thi TOEIC tại nhà hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công trên con đường chinh phục tri thức. Đừng quên đón đọc bài viết của chúng tôi mỗi ngày để có thêm những bí quyết học tập hiệu quả nhé.

Xem thêm:
1. 【Tổng Hợp】Trọn bộ đề thi TOEIC từ 2010 đến 2018 + Có đáp án
2. Hướng dẫn ôn thi công chức môn tiếng anh

No comments